Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Ngọc Trạo  - TP.Thanh Hóa

Trạm Y tế phường Ngọc Trạo tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống năm 2023

Đăng lúc: 21:14:43 28/03/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện Kế hoạch số 146/KH-UBND, ngày 22/02/2023 của UBND thành phố Thanh Hóa về việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho chủ cơ sở và người lao động tại các cơ sở giáo dục có bếp ăn tập thể; cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ thực phẩm trên địa bàn thành phố năm 2023.

          Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), tránh tình trạng lây nhiễm bệnh trong sản xuất, kinh doanh, buôn bán đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và nhân viên tại các bếp ăn tập thể.
           Ngày 28/3/2023, Trạm Y tế phường Ngọc Trạo phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa tổ chức khám sức khỏe cho chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống; nhân viên các bếp ăn tập thể trên địa bàn phường.


THANH 4.jpg

 
THANH 3.jpg


            Tại buổi khám sức khỏe, các nhân viên và Bác sĩ của Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa - Trạm Y tế phường Ngọc Trạo đã hướng dẫn, khám sức khỏe cho hơn 150 người là chủ và nhân viên tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và nhân viên tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn phường

Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm nhằm giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và nhân viên các bếp ăn tập thể được cập nhật các thông tin về tiền sử sức khỏe bệnh tật; phát hiện sớm các bệnh truyền nhiễm, bệnh mãn tính giúp các chủ cơ sở, cá nhân ngăn chặn kịp thời các bệnh lây truyền, có sức khỏe tốt trong kinh doanh và chế biến thực phẩm đảm bảo được an toàn. Ngoài ra, còn được các Cán bộ Y tế tư vấn và giải đáp một số nội dung về chăm sóc sức khỏe cũng như các quy định, điều kiện về sản xuất, kinh doanh, buôn bán, chế biến thực phẩm. Đối với người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, yêu cầu quan trọng nhất là không truyền bệnh qua thực phẩm do đó quy định không mắc các bệnh truyền nhiễm. Trách nhiệm thuộc về chủ cơ sở, nếu để người mắc các bệnh trên mà gây ra hậu quả truyền bệnh cho người tiêu dùng thì chủ cơ sở sẽ bị xử lý theo pháp luật.

THANH 1.jpg


            Qua buổi khám sức khỏe, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhân viên tại các bếp ăn tập thể biết rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân, cập nhật thêm kiến thức mới n
hằm đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm theo các quy định hiện hành của Nhà nước và nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước về hoạt động sản xuất, kinh doanh nói chung, vệ sinh an toàn thực phẩm nói riêng của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Đồng thời nâng cao vai trò của người dân nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe và quyền lợi cho người dân trong việc sử dụng, ăn uống tại các cơ sở, góp phần đảm bảo công tác ATVSTP trên địa bàn phường; xây dựng đạt các tiêu chí phường ATTP nâng cao năm 2023. 

Tin bài: Phạm Đức Thành - Trưởng trạm Y tế phường



Các tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
109
Hôm qua:
615
Tuần này:
1558
Tháng này:
15345
Tất cả:
366246

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289