Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Ngọc Trạo  - TP.Thanh Hóa

Nội quy tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của UBND phường Ngọc Trạo, năm 2024

Đăng lúc: 08:54:46 17/01/2024 (GMT+7)
100%

Nội quy tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của UBND phường Ngọc Trạo, năm 2024

 LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
1. Thời gian tiếp công dân Mùa đông:
- Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30;
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 16 giờ 30. Mùa hè:
- Buổi sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30; - Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Lịch tiếp công dân vào ngày thứ 6 hàng tuần. Hết giờ làm việc, người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị không được lưu lại tại nơi tiếp công dân.
2. Điạ điểm tiếp công dân:
Địa điểm tiếp công dân của UBND phường Ngọc Trạo đặt tại công sở phường Ngọc Trạo, địa chỉ 64 đường Nguyễn Thiếp, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hoá.
3. Chủ tịch, phó chủ tịch UBND phường tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ 6 hàng tuần.
II. ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH
1. Khi đến địa điểm tiếp công dân của UBND phường Ngọc Trạo người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau đây:
a. Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
b. Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;
c. Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;
d. Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
đ. Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;
e. Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo;
2. Khi đến địa điểm tiếp công dân của UBND phường Ngọc Trạo người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các nghĩa vụ sau đây:
a. Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có) theo yêu cầu của người tiếp công dân;
b. Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;
c. Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;
d. Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân;
đ. Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
e. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.
g. Tuân thủ nghiêm chỉnh Nội quy tiếp công dân và sự hướng dẫn của người tiếp công dân. h. Không được lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để gây rối trật tự nơi tiếp công dân; có lời nói, hành động xúc phạm danh dự, uy tín của cơ quan nhà nước, người tiếp công dân và thực hiện các hành vi khác như: kích động, lôi kéo, nằm vạ, lời nói thô tục…
i. Không được mang theo các vật dễ cháy, nổ, chất độc hại hay hung khí vào nơi tiếp công dân.
Nội dung Quyết định: 01.2024-QD-noi-qui-tiep-CD-2024(16.01.2024_14h21p23)_signed.pdf

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
769
Hôm qua:
445
Tuần này:
1214
Tháng này:
14955
Tất cả:
382277

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289